ข้อเสนอแนะ/ข้อร้องเรียน

หลักเกณ์การแจ้งข้อเสนอแนะ/รับเรื่องร้องเรียน

  1. ใช้ถ้อยคำหรือข้อความที่สุภาพในการให้ข้อเสนอแนะข้อร้องเรียน
  2. กรณีใช้บริการข้อร้องเรียนนั้นและต้องประกอบด้วย
    • วัน เดือน ปี
    • ชื่อ ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ อีเมลที่สามารถติดต่อถึงผู้ร้องเรียนได้
    • ข้อเท็จจริง หรือ พฤติการณ์ของเรื่องที่ร้องเรียนได้อย่างชัดเจนว่าได้รับความเดือดร้อนหรือ เสียหาย ต้องการให้แก้ไข ดำเนินการอย่างไร หรือชี้ช่องทางแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับการทุจริตของเจ้าหน้าที่ของสำนักงานได้ ชัดแจ้งเพียงพอที่สามารถดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง สืบสวน สอบสวนได้
    • ระบุ พยาน เอกสาร พยานวัตถุ และพยานบุคคล (ถ้ามี)
  3. ข้อเสนอแนะ/ข้อร้องเรียน ต้องเป็นเรื่องจริงที่มีมูลเหตุ มิได้หวังสร้างกระแสหรือสร้างข่าวที่เสียหายต่อบุคคลอื่นหรือหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง
  4. กรณีใช้บริการข้อร้องเรียนนั้น ต้องสามารถติดต่อกลับไปยังผู้ร้องเรียนเพื่อยืนยันว่ามีตัวตนจริง ไม่ได้สร้างเรื่องเพื่อกล่าวหาบุคคลอื่นหรือหน่วยงานต่างๆ ให้เกิดความเสียหาย
  5. กรณีใช้บริการข้อร้องเรียนนั้น ต้องเป็นเรื่องที่ผู้ร้องเรียนได้รับความเดือนร้อน หรือเสียหาย อันเนื่องมาจากการปฏิบัติหน้าที่ต่างๆ ของเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล
  6. ข้อเสนอแนะ/ข้อร้องเรียน ต้องเป็นเรื่องที่ประสงค์ขอให้โรงพยาบาลช่วยเหลือหรือ ขจัดความเดือดร้อน ในด้านที่เกี่ยวข้องกับความรับผิดชอบหรือภารกิจของโรงพยาบาลโดยตรง
  7. ข้อร้องเรียนที่มีข้อมูลไม่ครบถ้วน ไม่เพียงพอ หรือไม่สามารถหาข้อมูล เพิ่มเติมได้ในการดำเนินการตรวจสอบ สืบสวน สอบสวน ข้อเท็จจริง ตามรายละเอียดที่กล่าวมาในข้อที่ 1-6 นั้น ให้ยุติเรื่องและเก็บเป็นข้อมูลในระบบฐานข้อมูล
กรุณากรอกรายละเอียดเพื่อแจ้งข้อเสนอแนะ/ข้อร้องเรียน